Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

THIỀN LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA THIỀN ĐỊNH!

 Thiền ngày nay đã không còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người. Thiền giờ đây đã được đông đảo mọi người đón nhận và thực tập như một phương pháp để giải tỏa căng thẳng, tìm lại sự an ổn trong tâm hồn.

Thiền là gì?

Ngồi thiền (tọa thiền) là phương pháp tu tập trực tiếp đưa đến sự “tỉnh giác, giải thoát và giác ngộ”. Khi mới bắt đầu tập ngồi thiền, bạn cần tập trung tâm trí lên một đối tượng (ví dụ như linh ảnh một vị Bồ tát, Phật, Mạn-đồ-la...), tập trung quan sát về một khái niệm trừu tượng (ví dụ như lòng từ bi, quán tính vô thường...). Sau đó, bạn sẽ thực hành việc phải thoát ra được sự vướng mắc của tư tưởng, ảnh tượng để tiến đến trạng thái vô niệm, tỉnh giác, không dung chứa một nội dung nào.

Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ đạt được một trạng thái gọi “tính không”, tìm lại được sự an ổn trong tâm hồn, giải tỏa những căng thẳng, phiền não và cảm nhận được cuộc sống xung quanh, trầm tư suy nghĩ theo chiều sâu hoặc củng cố niềm tin.

Để bạn đi sâu hơn, hiểu rõ hơn, và có người hướng dẫn tỉ mỉ, cận thận, chi tiết, bạn có thể vào một số trang sau để tham khảo:

1. Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời:

Vào mua khóa học tại đây: Vào xem  

2. Thiền cân bằng thân tâm trí:

Vào mua khóa học tại đây:  Vào xem  

3. Làm chủ cảm xúc và tâm trí với thiền:

Vào mua khóa học tại đây: Vào xem  

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét